Lần đầu làm mẹ ở tuổi U50

Gần 20 năm chờ đợi, cuối cùng trái ngọt cũng đến với vợ chồng chị Y. và anh H. ở tuổi U50.

Những ngày này, trong ngôi nhà nhỏ ở ngoại thành TP.HCM, vợ chồng chị N.T.Y (50 tuổi) và anh N.V.H (51 tuổi) hạnh phúc thay nhau bế ẵm em bé hơn một tháng tuổi. Thỉnh thoảng bé gắt ngủ hay khát sữa lại khóc thét lại khiến ba mẹ luống cuống bởi lần đầu họ mới được làm cha mẹ. Đứa trẻ há miệng như chim non khi được mẹ ôm vào lòng nút từng giọt sữa ấm.

Nhìn con, tất cả những khó khăn, trắc trở suốt hành trình gần 20 năm chạy chữa hiếm muộn như biến mất, chỉ còn lại những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên gò má của chị Y và anh H.

Chị Y và anh H sinh ra, lớn lên và gặp nhau ở dải đất miền Trung đầy nắng gió và cát. Cả hai kết hôn và vào TP.HCM lập nghiệp. Như bao cặp vợ chồng khác, anh chị luôn mong mỏi được có một đứa con. Cả hai không ít lần tìm đến các trung tâm hỗ trợ sinh sản. Vài lần làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) kết quả vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Em bé chào đời vào tháng 3/2023. (Ảnh: BSCC)

Ngấp nghé tuổi 50, nhiều lần chị định buông xuôi vì không còn hy vọng, nhất là khi ở giai đoạn phụ nữ bước qua tuổi mãn kinh. Rồi chính bản năng làm cha mẹ đã tiếp thêm động lực để anh chị quyết tâm tìm đến y học hiện đại thêm lần nữa.

Qua thăm khám, may mắn cả vợ chồng chị đều đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện IVF. Tuy nhiên, bác sĩ thông báo, chỉ số dự trữ buồng trứng AMH của chị gần như không còn. Lúc này, lựa chọn duy nhất để có con là phải xin trứng. Khi xin trứng nên xin ở những người khỏe mạnh, là người trẻ, tốt nhất là dưới 35 tuổi vì chất lượng noãn tốt, thụ tinh sẽ tạo thành phôi tốt, khả năng thành công sẽ cao hơn.

Lúc này, lựa chọn duy nhất để có con là phải xin trứng. Bác sĩ khuyên chị xin trứng ở người khỏe mạnh, người trẻ, tốt nhất là dưới 35 tuổi vì chất lượng noãn tốt, thụ tinh sẽ tạo thành phôi tốt, khả năng thành công sẽ cao hơn.

Vợ chồng chị Y đồng ý lựa chọn phương thức này. Em gái chị Y đã đồng ý hiến trứng của mình để chị gái được thực hiện IVF. May mắn, chị Y đậu thai ngay sau lần chuyển phôi đầu tiên.

Bác sĩ Hồ Cao Cường, công tác tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) - người trực tiếp thực hiện làm IVF cho cặp vợ chồng lớn tuổi cho biết nhớ lúc thông báo kết quả có thai, vợ chồng chị Y òa khóc, giọt nước mắt hạnh phúc sau gần 20 năm đằng đẵng ngóng trông con.

Hiểu được những vất vả khi mang thai ở phụ nữ lớn tuổi, bác sĩ Cường đã tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý cho thai phụ, cùng với quy trình thăm khám nghiêm ngặt, sau 9 tháng thai nghén, chị Y hạ sinh được bé gái xinh xắn, khỏe mạnh 2,8 kg trong niềm vui vô bờ bến của gia đình. 

Nhìn hạnh phúc của vợ chồng lớn tuổi lần đầu làm cha mẹ, bác sĩ như được tiếp thêm động lực để cố gắng hơn mỗi ngày, để giúp được nhiều hơn nữa những cặp đôi vẫn đang miệt mài trên hành trình "tìm con". 

Nguồn vtc.vn 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Về chúng tôi

Công ty cổ phần ROLATEX chuyên tư vấn và cung cấp các dịch vụ y tế. Rolatex tự hào là công ty mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực Y tế.

Trụ sở chính

Tòa nhà Vinahud, 536A Minh Khai
Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng
TP. Hà Nội

Phone & Email

Văn phòng