Dịch vụ Điều dưỡng – Giải pháp chăm sóc sức khỏe cho gia đình

Nhiều năm gần đây, dịch vụ điều dưỡng phát triển mạnh ở những bệnh viện lớn, hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân cho những gia đình không có điều kiện vào chăm sóc người thân liên tục. Điều này giải quyết được những vướng mắc về thời gian hay khả năng chuyên môn chăm sóc người thân của mình tại bệnh viện. Vậy dịch vụ điều dưỡng sẽ bao gồm những gì, hãy cùng nghiên cứu bài viết dưới dây.

1/ Những điều dưỡng viên là ai?
Những điều dưỡng viên làm dịch vụ này thường là điều dưỡng đã có kinh nghiệm chăm sóc bệnh nhân, tốt nghiệp trung cấp trở lên, muốn tìm công việc kiếm thêm thu nhập. Về chuyên môn, một điều dưỡng luôn phải nắm rõ quy trình chăm sóc bệnh nhân, ổn định tâm lý và một số quy trình sơ cứu cơ bản. Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề người thân của mình có được chăm sóc tốt hay không vì chuyên môn của những điều dưỡng này đã rất tốt, kinh nghiệm lâu lăm và am hiểu về tâm lý người bệnh.

2/ Có những dịch vụ điều dưỡng nào?
Hiện tại có hai dịch vụ điều dưỡng chính là dịch vụ điều dưỡng tại bệnh viện và dịch vụ điều dưỡng tại nhà. Về cơ bản thì hai dịch vụ này tương đối giống nhau, việc lựa chọn sử dụng dịch vụ sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình bệnh nhân. Một số trường hợp nên chọn dịch vụ điều dưỡng tại nhà là: người cao tuổi, người già suy kiệt, người mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, người bệnh có người nhà không đủ điều kiện chăm sóc thường xuyên như nhà ít người, công việc bận rộn hay ở xa,…

3/ Các điều dưỡng sẽ làm gì?
Để đảm bảo bệnh nhân được chăm sóc tốt nhất, một điều dưỡng luôn được đào tạo đầy đủ quy trình chăm sóc bệnh nhân đặc biệt dành cho dịch vụ điều dưỡng. Công việc chính sẽ bao gồm các bước dưới đây:

   -   Theo dõi mạnh, nhiệt, hô hấp, giấc ngủ trong suốt ca
   -   Cho uống thuốc theo y lệnh của Bác sỹ điều trị
   -   Vệ sinh cơ thể và thay trang phục
   -   Giặt giũ trang phục cho bệnh nhân
   -   Vệ sinh quanh khu vực bệnh nhân nằm điều trị
   -   Chăm sóc bữa ăn, rửa dọn
   -   Đưa đi lại, đi dạo khi có yêu cầu
   -   Xoa bóp vùng cơ thể mệt mỏi, đau nhức
   -   Bảo vệ vật dụng của bệnh nhân
   -   Chống loét
   -   Hỗ trợ tinh thần cho bệnh nhân

4/ Tư vấn chăm sóc
Bên ngoài việc cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, dịch vụ điều dưỡng sẽ đi kèm theo cả dịch vụ tư vấn. Luôn có một hệ thống cố vấn kỹ thuật, bộ phận theo dõi và giám sát gồm nhiều bác sĩ, điều dưỡng, y tá nhiều kinh nghiệm tại các bệnh viện lớn sẽ sẵn sàng hỗ trợ nhân viên và chăm sóc khách hàng khi cần thiết. 


5/ Đóng góp cho xã hội
Sự phát triển của dịch vụ điều dưỡng giúp giảm chi phí ngân sách cho Nhà nước, chống gia tăng biên chế cho bệnh viện, giảm quá tải bệnh viện, thu hút được nhiều nguồn xã hội hóa, chăm sóc người bệnh toàn diện, kết nối giữa người bệnh khó khăn với các nhà hảo tâm. Hơn nữa nếu được phát triển mạnh sẽ còn góp phần nâng cao năng lực phục vụ của các tổ chức dịch vụ y tế, đồng thời hỗ trợ đắc lực cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh, làm tăng sự hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ y tế. Giải quyết việc làm cho một lượng lớn điều dưỡng ra trường không xin được việc làm tại các bệnh viện, làm giảm tỷ lệ thất nghiệp cho xã hội...

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Về chúng tôi

Công ty cổ phần ROLATEX chuyên tư vấn và cung cấp các dịch vụ y tế. Rolatex tự hào là công ty mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực Y tế.

Trụ sở chính

Tòa nhà Vinahud, 536A Minh Khai
Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng
TP. Hà Nội

Phone & Email

Văn phòng